Thứ Năm, 10 tháng 9, 2009

Vượt Chướng Ngại Vật

Vượt chướng ngại vật

Tình iu so le tuổi tác được ví như một cuộc leo dốc, và con dốc này có đến 3 chướng ngại vật to đùng chực chờ cản bước. Bạn có sẵn sàng vượt qua hay không?
CHƯỚNG NGẠI VẬT THỨ NHẤT: VƯỢT LÊN CHÍNH MÌNH!
Tâm sự của anh chàng H.T.D (Đà Nẵng): “Tại sao mình lại thích chị ấy?; Tại sao mình suốt ngày nghĩ về chị ấy?; Chị ấy có… xinh gì đâu, không biết có… ma nào chịu iu không?… Kết quả là: Sau thời gian đấu tranh tư tưởng dữ dội, thậm chí… bỏ đi, không gặp mặt…, mình đã nhận ra rằng bà chị lúc nào cũng hiện lên trong suy nghĩ của mình với nụ cười thật đẹp. Không biết từ lúc nào từng nỗi buồn niềm vui của người ấy có ý nghĩa với mình biết bao…”
Bạn cần: Chín chắn suy nghĩ xem thực sự mình có quan trọng đặt nặng chuyện “chị ấy” lớn tuổi hơn hay không? Mình có đang bồng bột hiếu thắng hay thực sự cảm thấy muốn phát triển mối quan hệ nghiêm túc với chị ấy mà không vì bất cứ lí do nào khác. Khi đã xác định tình cảm của chính mình, bạn sẽ đủ tự tin hơn để đến với chướng ngại vật thứ hai.
CHƯỚNG NGẠI VẬT THỨ HAI: “BÀ CHỊ” NÓI GÌ?
Câu chuyện của Yo Ah: “Quen “nhóc” trong một lần tham gia đội điền kinh của trường, tớ học lớp trên nhưng lại thua “nhóc” về chiều cao và sự hài hước. Lúc nào tớ và nhóc cũng có dịp đi chung, ngay cả khi thi đấu lẫn giờ nghỉ ngơi… Đến một ngày, nhóc kể tớ nghe là nhóc đã thích một bà chị nhưng không biết là sao để mở lời. Tớ ngây thơ “bày kế” cho nhóc “cua” chị gái ấy, nào ngờ người đó chính là tớ… Dù chưa bao giờ nghĩ mình sẽ thích một ‘nhóc” nhỏ tuổi hơn nhưng mà sự thông minh chín chắn của nhóc đã khiến tớ… không đỡ nổi.”
Bạn hãy: Dành cho chị ấy sự quan tâm dịu dàng và nhất là cảm giác an toàn từ bạn, tuy rằng là “nhóc” nhưng sẵn sàng là một bờ vai cho “chị” dựa vào. Để vượt qua chướng ngại vật là chị ấy (thường bị động vì tâm lí lớn tuổi hơn), bạn nên thể hiện mình còn “già” hơn chị ấy, ít ra là về suy nghĩ và hành động. Cũng không nên quá bất ngờ mà dành cho chị ấy thời gian để thực sự cảm nhận tình cảm của bạn.
CHƯỚNG NGẠI VẬT THỨ BA: MỌI NGƯỜI
Khó khăn của T.Hoa (Đồng Tháp): “Không chỉ nhỏ bạn thân mà ngay cả em mình cũng xua tay rối rít khi biết mình thích “nhóc”. Em mình thì nhất định không chịu viễn cảnh sẽ có ông anh rể là bạn, còn nhỏ bạn thì chỉ ra hàng tá bất lợi về tương lai… 10 năm sau. Nhiều khi mình thấy nản, nhưng nhóc thì vẫn kiên trì: miễn mình không từ bỏ, nhóc sẽ chứng minh cho mọi người thấy rằng tình cảm của mình là nghiêm túc. Cuối cùng thì nhỏ bạn mình cũng… xuôi xuôi vì nó thấy nhóc rất tốt: Chững chạc, học hành giỏi giang, chăm sóc mình rất ổn. Dần dà, cả hai người kia còn toàn “bênh” nhóc khi hai đứa… có chuyện.”
Bạn cần: Tự tin khẳng định rằng sự lựa chọn của mình rất chín chắn, tình yêu không phân biệt tuổi tác, miễn yêu nhau là được rồi… với bạn bè. Bên cạnh đó, hai người cũng cần thật tự nhiên để mọi người không thấy có sự chênh lệch về tuổi tác. Không bao giờ lấy đó là nguyên nhân để quay sang… cãi vã hờn dỗi nhau. Khi giữa hai bạn luôn có nụ cười và niềm vui gắn kết, mọi người sẽ nhận ra rằng thật vớ vẩn nếu chen vào.
Bạn có sẵn sàng vượt qua 3 chướng ngại vật này chưa?
ẾCH CON

Không có nhận xét nào: